0-7426-0200
info@skru.ac.th
Follow Us:

โครงการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นโดยใช้สมรรถนะเป็นฐาน กิจกรรมที่ 4.3 อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาครูประจำการ และครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นนวัตกรทางการศึกษาตามสมรรถนะ PTRU Model

ปีงบประมาณ

2568

วัตถุประสงค์โครงการ

1. เพื่อพัฒนาโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ PTRU Model ที่มีสมรรถนะในการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับนักศึกษาครู 2. เพื่อพัฒนาความรู้ให้ครูพี่เลี้ยง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับนักศึกษาที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้ได้ 3. เพื่อพัฒนาครูประจำการ ครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีคุณลักษณะของ Strong Teacher

สรุปผลโครงการ

5.1 เชิงปริมาณ ผู้บริหาร ครูประจำการและครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยจำนวน 100 คน ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางแผนในการพัฒนาการเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบฐานสมรรถนะ PTRU Model ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 5.2 เชิงคุณภาพ 1. ผู้บริหาร ครูประจำการและครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ได้รับความรู้ ความเข้าใจการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาตามสมรรถนะ PTRU Model ร้อยละ 80 2. ผู้บริหาร ครูประจำการ ครูพี่เลี้ยง บุคลากรทางการศึกษา และศิษย์เก่า ได้รับการ re-skill up-skill and new-skill ให้เป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ PTRU ร้อยละ 80 3. ชุมชนหรือประชาชน (โรงเรียน/ครูผู้สอน) ที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะที่ดีขึ้น ร้อยละ 20 4. โรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่เข้าร่วมพัฒนาการเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ ฐานสมรรถนะ PTRU Model ร้อยละ 80 5.3 เชิงเวลา สามารถดำเนินโครงการได้เสร็จสิ้นตามระยะเวลาที่กำหนด 5.4 เชิงต้นทุนต่อหน่วยกิจกรรม 201,200 บาท 5.5 ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต 201,200/100 = 2,012 บาท/คน