โครงการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นโดยใช้สมรรถนะเป็นฐาน กิจกรรมที่ 4.3 อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาครูประจำการ และครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นนวัตกรทางการศึกษาตามสมรรถนะ PTRU Model
ปีงบประมาณ
2568
วัตถุประสงค์โครงการ
1. เพื่อพัฒนาโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ PTRU Model ที่มีสมรรถนะในการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับนักศึกษาครู
2. เพื่อพัฒนาความรู้ให้ครูพี่เลี้ยง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับนักศึกษาที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้ได้
3. เพื่อพัฒนาครูประจำการ ครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้มีคุณลักษณะของ
Strong Teacher
สรุปผลโครงการ
5.1 เชิงปริมาณ
ผู้บริหาร ครูประจำการและครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในเขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยจำนวน 100 คน ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางแผนในการพัฒนาการเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบฐานสมรรถนะ PTRU Model ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90
5.2 เชิงคุณภาพ
1. ผู้บริหาร ครูประจำการและครูพี่เลี้ยงของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ได้รับความรู้ ความเข้าใจการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาตามสมรรถนะ PTRU Model ร้อยละ 80
2. ผู้บริหาร ครูประจำการ ครูพี่เลี้ยง บุคลากรทางการศึกษา และศิษย์เก่า ได้รับการ re-skill up-skill and new-skill ให้เป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ PTRU ร้อยละ 80
3. ชุมชนหรือประชาชน (โรงเรียน/ครูผู้สอน) ที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะที่ดีขึ้น
ร้อยละ 20
4. โรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่เข้าร่วมพัฒนาการเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบ ฐานสมรรถนะ PTRU Model ร้อยละ 80
5.3 เชิงเวลา สามารถดำเนินโครงการได้เสร็จสิ้นตามระยะเวลาที่กำหนด
5.4 เชิงต้นทุนต่อหน่วยกิจกรรม 201,200 บาท
5.5 ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต 201,200/100 = 2,012 บาท/คน