กิจกรรมที่ 6 ประกวดทักษะทางวิชาชีพนิเทศศาสตร์ ปีที่ 8 และแข่งขัน E-sport(78,000 บาท)
ปีงบประมาณ
2568
วัตถุประสงค์โครงการ
1 เพื่อเสริมสร้างและเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้แก่นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ
2 เพื่อให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้และมีทักษะสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัลในการจัดแข่งขัน E-sport
3 เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาแสดงศักยภาพและความสามารถในเชิงวิชาชีพ สร้างแรงบันดาลใจเกิดเป้าหมายในการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่วงการวิชาชีพนิเทศศาสตร์ได้ และเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาจากสถาบัน ต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ
4 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรให้นักเรียน นักศึกษาสถาบันต่าง ๆ ได้รู้จักหลักสูตรมากขึ้น
สรุปผลโครงการ
ดัชนีวัดความสำเร็จ (เชิงปริมาณ)
- นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 - 4 จำนวน 207 คน เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 125 และนักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน E-sport จำนวน 35 ทีม
- นักศึกษานิเทศศาสตร์สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการอย่างน้อย 5 ชิ้นงาน ได้แก่ ประกวดภาพถ่าย ประกวดสกู๊ปข่าว ประกวดคลิปวิดีโอ และประกวด project และมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน E-sport จากสถาบันภายนอกจำนวน 84 คน
ดัชนีวัดความสำเร็จ (เชิงคุณภาพ)
- ผลงานของนักศึกษามีคุณภาพและสามารถสะท้อนถึงศักยภาพความสามารถและทักษะทางวิชาชีพนิเทศศาสตร์ของนักศึกษาได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละชิ้นงานมีคะแนน ร้อยละ 75
- นักศึกษาได้มีประสบการณ์ในการจัดโครงการสามารถจัดโครงการแข่งขัน E-sport ให้กับ นักเรียน นักศึกษา จากสถาบันต่าง ๆ ได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ ร้อยละ 95
- นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ ได้รู้จักหลักสูตรนิเทศศาสตร์จากการเข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 100
ดัชนีวัดความสำเร็จ (เชิงต้นทุนต่อหน่วย)
78000/182 = 428.57