0-7426-0200
info@skru.ac.th
Follow Us:

โครงการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นโดยใช้สมรรถนะเป็นฐาน กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ของนักศึกษา ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นนวัตกรทางการศึกษา ตามสมรรถนะ PTRU Model

ปีงบประมาณ

2567

วัตถุประสงค์โครงการ

1.เพื่อพัฒนาผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ที่เป็นหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาตาม รูปแบบ PTRU Model 2. เพื่อให้ผู้บริหารและครูพี่เลี้ยงมีแนวทางในการพัฒนานักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูไปทิศทางเดียวกันที่สอดคล้องกับ PTRU Model 3. เพื่อพัฒนาโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้เป็นนวัตกรทางการศึกษา ตามรูปแบบ PTRU ที่มีสมรรถนะในการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับนักศึกษาครู 4. เพื่อให้ผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับนักศึกษาที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูได้ 5. เพื่อพัฒนาครูพี่เลี้ยง ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ให้มีคุณลักษณะของ Strong Teacher

สรุปผลโครงการ

- เชิงปริมาณ 1) โรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ที่เข้าร่วมพัฒนาการเป็นนวัตกรทางการศึกษาตามรูปแบบฐานสมรรถนะ PTRU Model จำนวน 50 โรงเรียน เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 2) จำนวนผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ในโรงเรียนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 - เชิงคุณภาพ 1) ผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ที่เข้าร่วมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรทางการศึกษาตาม รูปแบบ PTRU Model และมีความพึงพอใจต่อหลักสูตรไม่ต่ำกว่าระดับ 4.00 จากคะแนนเต็ม 5.00 2) ผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพมีคุณลักษณะของ Strong Teacher ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3) ผู้บริหาร และครูพี่เลี้ยง ได้รับการ re-skill up-skill and new-skill ให้เป็นนวัตกรทางการศึกษา ตามรูปแบบ PTRU Model ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 4) โรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของมหาวิทยาลัยมีทักษะที่ดีขึ้น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 - เชิงเวลา สามารถดำเนินโครงการ/จัดกิจกรรมเสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด - เชิงต้นทุนต่อหน่วยกิจกรรม 208,960 บาท - ต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต 208,960/100 = 2,089.6 บาท/คน